CÔNG TY TNHH VÔ TUYẾN ĐIỆN VIÊN THÔNG

Tin tức

MOTOTRBO™ tối đa hóa năng suất bộ đàm cho hiệu quả điều hành cảng biển ở Việt Nam

Đăng lúc: 08-05-2015 11:17:30 AM - Đã xem: 3484

Cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) tại Việt Nam sử dụng hệ thống bộ đàm kỹ thuật số Mototrbo Capacity Plus ...

 

Thương mại và vận tải đường biển đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế đang phát triển. Khả năng vận chuyển lượng hàng hóa lớn một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác là yếu tố cơ bản đối với sự thành công của bất cứ cảng biển nào. Hệ thống bộ đàm kỹ thuật số hai chiều - MOTOTRBO™ đang được sử dụng tại các cảng trên thế giới. Kỹ thuật đột phá của nó cung cấp năng suất và độ phủ sóng rộng hơn, truyền tải đàm thoại bộ đàm rõ hơn trong môi trường đòi hỏi cao.

 

Điều hành của cảng biển Việt Nam, Công ty TNHH cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) hiểu rằng đàm thoại bộ đàm có hiệu suất cao là rất quan trọng đối với năng suất và hiệu quả của cảng. Đó là lý do vì sao họ chọn hệ thống  MOTOTRBO™ Capacity Plus vì sức mạnh đàm thoại của nó.

 

 

 

Hiện trạng: cảng biển mới yêu cầu tiêu chuẩn cao hơn đối với đàm thoại bộ đàm

Công ty TNHH cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) là liên doanh giữa công ty liên doanh Sài Gòn Tân cảng với 3 đối tác, gồm: Mitsui O.S.K Lines (Nhật Bản), Hanjin Shipping (Hàn Quốc), và Wanhai Shipping (Đài Loan).

 

Với lợi thế về vị trí địc lý, cảng nằm ở vị trí thuận lợi cho việc di chuyển vận tải từ (và đến) thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Có tổng diện tích 40 ha, cảng biển dễ dàng xử lý tàu trọng tải lớn đến 110.000 tấn. Trang thiết bị cảng bao gồm 2 bến cảng dài 590m, bãi contennơ rộng 34ha, 6 cầu cảng STS, 20 cầu cảng eRTG, 50 xe kéo và 2 cần cẩu. Cảng cũng có phương tiện để liên lạc các vị trí góc cạnh của cảng với các trang thiết bị IT như hệ thống TOS cho quản lý và điều hành cảng.

 

Năng suất cao hơn, phủ sóng rộng hơn và rõ hơn

Đưa vào khai thác từ đầu năm 2011, TCIT có mục đích cung cấp tiêu chuẩn quốc tế cho điều hành cảng ở Việt Nam. Để điều phối số lượng lớn công nhân và xe tải đang hoạt động trong cảng, quản lý cảng hiểu rằng một cơ sở hạ tầng vô tuyến truyền thông đáng tin cậy và mạnh mẽ là quan trọng đối với sự truyền thông tin. Để vượt qua những thách thức của kênh bận, nhu cầu gọi điện đa dạng và môi trường ồn ào của cảng biển, hệ thống bộ đàm mới của họ phải cung cấp năng suất cao hơn, phủ sóng rộng hơn và âm thanh rõ hơn.

 

Giải pháp: MOTOTRBO CAPACITY PLUS cung cấp kết nối kỹ thuật số đơn điểm

MOTOTRBO là hệ thống liên lạc bộ đàm 2 chiều của Motorola cái mang đến nhiều hơn: gấp 2 lần năng suất so với hệ thống analog, tích hợp truyền tải dữ liệu, mở rộng đàm thoại và pin lâu hơn. Với Capacity Plus, người dùng có thể mở rộng hơn năng suất của MOTOTRBO. Chức năng này cung cấp giải pháp kết nối có thể thay đổi, cho phép hàng ngàn người sử dụng máy bộ đàm MOTOTRBO chia sẻ cả âm thanh và dữ liệu trong cùng một hệ thống.

 

Một cách hiệu quả và tiết kiệm để phát triển liên lạc bằng máy bộ đàm

Khi TCIT xem xetw các hãng radio khác trên thị trường, họ nhận ra rằng MOTOTRBO với tính năng Capacity Plus có thể đem đến một cách hiệu quả và tiết kiệm để phát triển liên lạc radio. "Danh tiếng Motorola như một nhà sản xuất máy bộ đàm hàng đầu nổi bật vì nhãn hiệu lớn và chất lượng thiết bị cao của họ",  ông Lê Quang Khánh, quản lý dự án của SNP, thành viên của tập đoàn TCIT, giải thích. Với sự giúp đỡ của nhà phân phối Motorola - Công ty Vô Tuyến Điện Viên Thông, TCIT đã lắp đặt thành công hệ thống vô tuyến điện kỹ thuật số MOTOTRBO Capacity Plus, cung cấp 8 kênh cho 4 cặp tần số bộ đàm. Thông thường, phải mất 8 cặp tần số cho 8 kênh. Cảng có 21 nhóm đàm thoại trong đội tàu, họ có thể dễ dàng giao tiếp và điều phối tất cả mọi người trên cả 8 kênh. Sử dụng hết những tính năng này, nhà điều hành cũng có thể liên lạc với toàn bộ đội tàu ngay lập tức.

 

Toàn bộ quá trình triển khai mất 2 tuần, bao gồm 4 đơn vị bộ lặp tín hiệu R8200 MOTOTRBO, 27 đơn vị di động P8268 MOTOTRBO, 57 đơn vị di động và phụ kiện radio bao gồm bộ song công và ăng ten Motorola. Sau 2 ngày tập huấn sử dụng, người điều hành cảng có thể gọi bằng thiết bị di động MOTOTRBO khi họ ra cầu tàu, trong khi người lái xe tải có thể giữ liên lạc với di động MOTOTRBO được cài đặt trên phương tiện của họ.

 

 

Rất nhiều lợi ích cho kỹ thuật số.

MOTOTRBO Capacity Plus cho phép người dùng có thể kết nối tới 12 đường gọi và thêm 24 đường truyền dữ liệu, cái có thể chứa 1200 người sử dụng. Lợi ích số cũng bao gồm: 

• Công nghệ tận dụng phân chia thời gian đa truy cập (Utilizes Time Division Multiple Access - TDMA) công nghệ này mang đến năng suất cuộc gọi của máy bộ đàm sử dụng công nghệ analog gấp 2 lần.

• Cung cấp tuổi thọ pin lớn hơn 40% so với các máy bộ đàm sử dụng công nghệ cũ analog

• Cho âm thanh đàm thoại rõ hơn bằng cách loại bỏ nhiễu tĩnh điện và tiếng ồn

• Gánh chịu các chi phí cơ sở hạn tầng thấp hơn vì MOTOTRBO không yêu cầu bộ Repeater cho cuộc gọi thứ hai.

• Hỗ trợ các ứng dụng dữ liệu như nhắn tin, ứng dụng định vị GPS và còn nhiều ứng dụng hơn nữa….

 

"Liên lạc bằng máy bộ đàm của cảng chúng tôi hưởng lợi ích rất lớn từ tính năng kết nối của MOTOTRBO Capacity Plus, tính năng trunking. Chúng tôi tận hưởng sự linh động của tất cả cuộc gọi, năng suất đàm thoại nhóm và cá nhân", ông Ngô Thanh Tùng, trưởng nhóm TCIT - IT, giải thích, "âm thanh rõ hơn, thời gian pin lâu hơn và kênh rõ hơn được mang đến bởi năng suất mở rộng đã chắc chắn được thêm vào điểm cộng của công nghệ đó". Đối với ông Tùng và lượng lớn người mới sử dụng MOTOTRBO, MOTOTRBO Capacity Plus đã mang đến hứa hẹn tối đa hóa năng suất và khả năng của máy bộ đàm kỹ thuật số.

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến
0913 746 333

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 0913723723 - 0913746333

Fax: (08) 38 353 390

Email: vienthongbodam@gmail.com

Sản phẩm tiêu biểu

Từ khóa tìm kiếm